Mưu lược trong kinh doanh dẫn lối thành công

Mưu lược trong kinh doanh dẫn lối thành công

28/09/2017 22:08

MƯU LƯỢC TRONG KINH DOANH - dn li thành công

Nhấn vào Đây để tải về cho Máy đọc sách

Người ta thường bảo “thương trường là chiến trường”, và để chiến thắng trên chiến trường không tiếng súng này, bên cạnh tiềm lực về kinh tế và kiến thức chuyên môn, cần phải có bề dày kinh nghiệm, điều mà các doanh nhân trẻ không thể có trong một sớm một chiều. Và cách tích lũy nhanh nhất chính là tích lũy từ trong truyền thống, từ kho tàng kinh nghiệm quý báu mà các bậc tiền nhân đã đúc kết. Sách Mưu lược trong kinh doanh là những kinh nghiệm của các tiền nhân được đúc kết dưới dạng cô đọng đầy hình ảnh với những ví dụ sinh động từ chính thương trường, chắc chắn hấp dẫn và mang lại cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích trong kinh doanh.

Sách gồm 2 phần: 36 kế cổ đại và 36 kế trong kinh doanh.

- 36 kế cổ đại là 36 sách lược của Trung Quốc thời cổ đại của Tôn Tử, dùng để đánh thắng quân giặc. Ngày nay, ta lại áp dụng 36 kế cổ đại đó vào công việc kinh doanh. Sách trình bày cụ thể nội dung của 36 kế cổ đại đã chiến thắng trước quan địch và từng ví dụ cụ thể của mỗi kế sách khi áp dụng vào môi trường kinh doanh thực tế.

Như trong kế Vây Ngụy cứu Triệu: đánh vào nơi họ phải cứu. Trong thương trường, đối với đối thủ mạnh, ta không thể cạnh tranh trực diện được mà phải đánh vào nhược điểm của họ từ phía bên cạnh, như vậy chắc chắn sẽ đạt hiệu quả rõ rệt.

Như kế Tá đao sát nhân: mượn sức mạnh của người khác để đạt mục đích. Trong thương trường, khi thấy tình hình của đối thủ hoặc thị trường đã rõ ràng, hoặc khi bản thân còn chưa rõ thái độ của các bên khác đối với mình là bất lợi hay có lợi, ta cần lợi dụng lực lượng các bên kia để đạt tới mục đích chiến thắng đối thủ và chiếm lĩnh thị trường. Như vậy sẽ không hao tổn hoặc hạn chế hao tổn về kinh tế.

- 36 kế trong kinh doanh là 36 kế được áp dụng trong thương trường kinh doanh và đã gặt hái được nhiều thành công của các doanh nhân và công ty thành đạt của nhiều nước trên thế giới.

Như khi tặng quà hay đón tiếp ai, hãy thực hiện nó khi trong đầu không có ý gì, không nên thực hiện trong hoàn cảnh mình có nhu cầu, như vậy sẽ càng khiến đối phương phải kính nể. Trên thực tế, mục đích của việc tặng quà là muốn đối phương sẽ “có đi có lại”, nhưng chỉ cần đôi bên lúc đó không ràng buộc bởi bất kì quan hệ lợi ích nào, đối phương sẽ không nhận ra ý đồ này. Sau khi đối tượng được hậu đãi vượt quá mức bình thường trong khi không có quan hệ làm ăn, một khi đôi bên có quan hệ lợi ích thì người tặng quà sẽ được báo đáp lớn.

Hi vọng bản thân có được chỗ đứng tốt cũng là lẽ thường tình. Làm thế nào sẽ được vào làm ở một công ty mà mình yêu thích, điều này tương đối quan trọng. Nếu bạn không chút do dự từ chối những việc có lợi cho riêng mình thì bạn sẽ được đánh giá cao trong con mắt và suy nghĩ của họ. Đúng vậy, điều quan trong nhất là nội dung từ chối, bạn cần nói thật khéo như: “tôi vẫn chưa xứng đáng…”. Nếu thấy ai đó từ chối sự việc đối với anh ta là hoàn toàn có lợi, thì chúng ta có thể đoán biết rằng đó quả là một nhân vật vừa giỏi vừa khiêm tốn.

Trong kinh doanh, bạn có thể dùng đức để chinh phục, chiến thắng bằng trí tuệ. Chủ yếu có 3 phương pháp vận dụng sau: một là phương pháp chiến tranh tâm lí, làm cho đối thủ tự thừa nhận thất bại, trong lòng thật sự khâm phục; hai là dùng phương pháp chiến tranh tâm lí, khiến cho quan địch không đánh mà tự loạn, không đánh cũng phải đầu hàng; ba là triệt để lợi dụng tâm lí hung hãn của đối thủ, dùng mưu kế, hoặc lấy phẫn nộ mà cản ngăn, hoặc lấy thấp kém mà kiêu ngạo, làm tinh thần của họ bị mê hoặc, hoảng loạn, không biết làm thế nào, lúc này ta mới đánh thắng chúng….và còn rất nhiều kế sách có thể áp dụng trong công việc kinh doanh của bạn, dù cho đó là một cửa hàng nhỏ đến một công ty lớn có tầm cỡ đều có thể áp dụng.

“Học phải đi đôi phải hành” như vậy mới có kết quả, trong công việc cũng việc, khi bạn mới ra trường, bạn chỉ mới có kiến thức, cần phải tích lũy thêm kinh nghiệm như vậy mới đạt được thành tựu cao trong sự nghiệp. Trong quản lí doanh nghiệp cũng vậy, ai thành công sẽ là người chiến thắng. Và bí quyết thành công của họ là họ đã học được những kinh nghiệm được đúc kết từ những người đi trước đã thành công chia sẻ lại.

Thong ke